บ้านป้าLily หลังนี้เปิดไว้เพื่อให้เป็นที่ที่เพื่อนๆมานั่งตั้งวงคุยกันด้วยเรื่องที่เราชอบ
โดยมีป้า Lily มานั่งเล่าเรื่องที่ดีมีประโยชน์ แถมสนุกสนานให้ฟังอีก
วันที่ท้องฟ้าสดใสในเวลาแดดร่มลมตกไม่มีอะไรดีไปกว่าการมานั่งที่ ชานเรือนของบ้านป้าLily อีกแล้ว


ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ะ

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Are you happy ?


 
แม้วันนี้จะเพิ่งเป็นวันเริ่มต้นของเดือนกุมภาพันธ์  แต่ดูเหมือนหลายคนกำลังพยายามหาสิ่งดีๆ สวยงามมาเตรียมไว้ให้กับคนที่มีความหมายของตนเอง   แน่ล่ะ นี่มันเป็นเดือนที่คนบนโลกนี้กะเกณฑ์ให้มันเป็นเดือนสัญลักษณ์ของความรักนั่นเอง

      
      ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังหาสิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆเช่นกัน  สิ่งที่ฉันหาไม่ใช่ดอกกุหลาบสีแดง  หรือการ์ดที่มีคำหวานๆใส่ไว้  ฉันเลือกได้บทความที่มีความหมาย  ซึ่งแน่นอน มันสะกิดใจฉันก่อนคนอื่น จึงแน่ใจว่า หากเพื่อนๆได้อ่าน ก็คงจะช่วยให้ทุกคนมีความสุขในช่วงเวลาแห่งความรักปีนี้แน่นอน


      บทความนี้เป็น Forward Mail  ที่ฉันเก็บไว้นานแล้ว และก็ลืมไปแล้วด้วย  วันนี้เมื่อมาอ่านทบทวนดูอีกที  ก็ทำให้ฉันรู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมาเสียจริง  ฉันมีข้อคิดดีๆอยู่กับตัวแท้ๆ  แต่ยังละเลยและปล่อยให้ความทุกข์เข้ามาครอบงำความรู้สึกอยู่นาน แถมยังทำตัวเป็นภาระให้แก่เพื่อนๆอีกต่างหาก


      ไม่นานมานี้  เพื่อนคนหนึ่ง ปลอบใจฉัน ด้วยคำพูดที่ว่า “ วันนี้ต้องมีความสุขแล้วนะ  สิ่งที่ผ่านมาเปรียบเหมือนเราได้เดินข้ามสะพานแห่งความทุกข์มาแล้ว  อย่าหันกลับไปมองมันอีก  ดูซิ ...ฝั่งนี้มีเพื่อนๆรออยู่  ทุกคนพร้อมจะอยู่เคียงข้างเสมอ” 


      โชคดีที่การสนทนานี้เกิดขึ้นทางโทรศัพท์  เพราะมิฉะนั้น เขาคงเห็นสายน้ำตาที่ไหลพร่างพรูออกมาจากตาฉัน  และนี่คือเหตุผลที่ฉันเกลียดการปลอบโยน หรือแสดงความเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง  ( แต่การเก็บความรู้สึกไว้ในใจนานๆ มันก็เหมือนกับภูเขาไฟที่กำลังก่อตัววันแล้ววันเล่า  เวลาที่มันระเบิดออกมา อาจดูเลวร้าย แต่มันจบ น้ำตาก็เช่นกัน  หากรู้สึกเศร้าเสียใจแล้วล่ะก็  ขอแนะนำให้ร้องไห้ออกมาเสียเลย  จะได้จบๆไป )


      ที่ต้องพูดเรื่องคำปลอบของเพื่อน ก็เพื่ออยากจะขอบคุณในความรักที่เพื่อนมีให้  แต่เมื่อมองดูตัวเองแล้ว  ฉันไม่ควรทำตัวเป็นภาระให้เพื่อนๆ หรือคนรอบข้างเลย เพราะเพื่อนคงไม่สามารถปลอบเราไปได้ตลอดชีวิต  เพื่อนเองก็มีความสุขของตัวเองที่จะต้องค้นหาเช่นกัน  ใครจะรู้ล่ะว่า ขณะที่เขาปลอบเรานั้น เพื่อนมีความสุขหรือไม่


      บทความที่ฉันพบวันนี้  เป็นข้อคิดที่สอนฉันให้หาความสุขให้ตัวเอง  ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องคอยหวังจากใคร ไม่ต้องเป็นภาระให้ใคร  ลองอ่านดูซิ
 
  ขอให้มีความสุขในวันแห่งความรัก....ทุกท่าน 











ขอขอบคุณเจ้าของMail ดีๆฉบับนี้ 
แม้จะไม่ทราบว่าคือใคร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น